1. วิธีใส่เพลงใน Windows Media Player (Windows Live Space)

 

(ส่วนนี้ไม่มีสาระ ไม่จำเป็นต้องอ่านก็ได้…แต่อยากจะระบายง่ะ)

 

วันนี้ขอเสนอเรื่องที่มีสาระกันหน่อยดีกว่า ขอบอกก่อนเรยว่า เป็นความภูมิใจในความพยายามของตัวเองเป็นอย่างมากเรย 555 ที่สามารถหาวิธีทำโค้ดเพลงเองได้ด้วยตัวเอง โดยเริ่มต้นจากไม่รู้เรื่องอะไรเร้ยเกี่ยวกับการทำบล็อก แล้วบล็อกเรามันก็ขาวโล่งโจ้ง แต่เพราะความอยากทำให้ได้เหมือนชาวบ้านเค้า เราก็เริ่มหาข้อมูลเอง ปะติดปะต่อข้อมูล ทำความเข้าใจเอาเอง และลองผิดลองถูกเองอยู่เป็นเวลานาน แต่เราถือคติที่ว่า…ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น!… และแล้วความพยายามที่ได้มันก็มาอยู่ที่นี่นั่นเอง

 

(ความลับ…จิง จิงแล้วที่ทำบล็อกได้แบบนี้ เพราะโมโหเพื่อนในเครือข่ายบางคน เราเห็นเค้าเอาโค้ดเพลงมาใส่บล็อก แต่เป็นเพลงเก่าตกยุคไปแล้ว เราก็ถามว่าเค้า Copy โค้ดมาจากไหน จะไป Copy บ้าง เค้าก็ไม่ยอมบอกเรา แล้วเปลี่ยนเรื่องคุยเฉยเลย เราเรยโมโห แล้วมาแอบบ่นกะตัวเองว่า…เออ! ถามก็ไม่บอก ทำเองก็ได้วะ! จากนั้นเราก็ออกท่องยุทธจักร เดินหน้าลุย!…และแล้ว ก็เป็นอันสำเร็จวิชาเรียนรู้ด้วยตัวเอง 5555) ทำได้แค่นี้เราก็ภูมิใจแระล่ะ HiiHii

 

 

 

(สาระ…มันอยู่ตรงนี้จ้า HiiHii)

 

เฮ่อ…บ่นมาเยอะแระ เรามาเริ่มขั้นตอนใส่เพลงกันเรยดีกว่าเนอะ ก่อนอื่นก็ต้องเพิ่ม เครื่องเล่นเพลง (ภาษาโคตรบ้านเรยเรา 555) เค้าเรียกว่า Windows Media Player ใน Space ของเราเสียก่อน (สำหรับมือใหม่หัดทำ) สำหรับคนที่ทำเป็นแล้วก็ข้ามขั้นตอนนี้ไป… แล้วไปดูที่ วิธีแปลงไฟล์เพลง MP3 เป็น WMA และต่อด้วย วิธีฝากไฟล์เพลงกับเว็บรับฝากไฟล์เพื่อเอาโค้ดเพลง

 

 

Step มีดังนี้….

 

1.วิธีเพิ่มโมดูล Windows Media Player   2.วิธีแปลงไฟล์เพลง MP3 เป็น WMA  3.วิธีฝากไฟล์เพลงกับเว็บรับฝากไฟล์

 

 

บางคนอาจสงสัยว่าทำไมต้องแปลงไฟล์ MP3 เป็น WMA ที่ต้องแปลงไฟล์ก่อนเพราะว่าเราเคยใช้เพลง MP3 แล้วมันไม่เวิร์ค ใช้ไฟล์ WMA เวิร์คกว่า (คิดว่างั้น…) เอาเป็นว่า เราก็ใช้ไฟล์ตามที่ Windows Live เค้ากำหนดให้ละกัน แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนละกันเนอะ…

วิธีเพิ่มโมดูล Windows Media Player (สำหรับมือใหม่)

 

ก่อนอื่นต้องเข้าไปที่หน้า Space (หน้าที่เราจะทำบล็อก) อยู่ตรงเมนูซ้ายมือที่หน้าแฟ้มประวัติค่ะ กดเข้าไปเร้ย…… จากนั้นทำตามขั้นตอนดังนี้

 

  1. เลือก ปรับแต่ง
  2. เลือก โมดูล
  3. เลือก Windows Media Player กดตรงคำว่า แสดง เพื่อให้โชว์ในหน้าบล็อก
  4. ปิดแท็บ แล้วก็ลาก Windows Media Player ไปไว้ตรงบริเวณที่เราต้องการให้มันอยู่ค่ะ
  5. บันทึก

Photobucket

เมื่อเราได้ Windows Media Player มาโชว์ในหน้าบล็อกของเราแล้ว เราก็จะใส่เพลงกันล่ะทีนี้ ส่วนเพลงที่จะนำมาใส่ก็ขอข้ามขั้นตอนนี้ไปก่อน เพราะเราจะต้องทำโค้ดเพลงมาใส่ที่ Windows Media Player ด้วยการนำเพลงไปฝากไว้กับเว็บของชาวบ้านเค้าเพื่อเอาโค้ดค่ะ (ดูได้ในหัวข้อที่ 2.วิธีแปลงไฟล์เพลง MP3 เป็น WMA และ 3.วิธีฝากไฟล์เพลงในเว็บฝากไฟล์)

 

 

เลือก แก้ไข ที่ Windows Media Player

Photobucket

ใส่โค้ดเพลง และเลือกการเล่นเพลงตามใจชอบค่ะ

Photobucket

ใส่ความเห็น

