วิธีสร้าง Icon ด้วยภาพส่วนตัว ด้วยโปรแกรม Make Icon หากเราเบื่อ Icon หน้าตาแบบเดิมๆ แล้วเราอยากมี Icon เป็นภาพแบบที่เราชอบ งั้นเรามาสร้างภาพน่ารักๆในแบบฉบับของเราเล่นๆกันดีกว่า ส่วนภาพที่ใช้ทำ Icon จะเป็นภาพนามสกุล BMP,GIF และ JPG

ก่อนอื่นต้องมีโปรแกรมสร้าง Icon เสียก่อน ที่เราใช้อยู่ตอนนี้คือ Makeicon แต่ขอบอกไว้ก่อนว่า เค้าอนุญาตให้เราใช้งานได้แค่ 30 วันเองค่ะ ดาวน์โหลด ที่นี่

เปิดโปรแกรม Makeicon ขึ้นมา แล้วเลือกที่ File ⇒ Import เพื่อเลือกภาพที่จะใช้ทำ Icon

เมื่อได้ภาพแล้ว ก็ปรับขนาดภาพตามความต้องการ แล้วกดที่ OK

ปรับแต่งภาพ และสีตามอัธยาศัย เมื่อปรับแต่งเสร็จแล้ว ให้เลือก File ⇒ Save as…. (เพื่อเลือกที่เก็บไฟล์ใน Computer ของเรา)

ต่อไปจะเป็นการสร้าง Icon ที่หน้าจอ Desktop

คลิกขวาตรงที่ว่างบนหน้าจอ Desktop เลือก New ⇒ Folder แล้วทำการเปลี่ยนชื่อตามใจชอบ

คลิกขวาที่ Folder ที่เราเพิ่งสร้างขึ้น แล้วเลือกที่ Properties เพื่อจะทำการเปลี่ยนภาพ

ที่หน้าต่าง Properties ให้เลือกที่เมนู Customize ⇒ Chang Icon…

ที่หน้าต่าง Chang Icon ให้เลือกที่ Browse… เพื่อหาภาพที่เรา Save ไว้ใน Computer

เลือกภาพที่เราเอาไว้ก่อนหน้านี้ แล้วกด Open

เมื่อได้ภาพมาแล้ว ก็กด OK

เลือก Apply และ OK

เสร็จแว้ววววววว….

ใส่ความเห็น

