สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต

 

สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตเรา…คือชีวิตเรา

สิ่งที่มีค่าที่สุดในใจเรา…คือหัวใจเรา

อย่าเอาชีวิตทั้งชีวิตไปยกให้ใคร

อย่าเอาใจทั้งใจไปยกให้ใครคนเดียว

 

อย่ายกสิ่งที่มีค่าที่สุด และดีที่สุดของเราไปให้ใครดูแล

เพราะไม่มีใคร… ที่จะดูแลมันได้ดีไปกว่าตัวเราเอง

อย่าปิดกั้นความรู้สึกของหัวใจ

อย่าบอกว่าเกิดมาเพื่อรักคนๆเดียว

 

เราสามารถรักใครต่อใครได้มากมาย…

ขอเพียงให้รู้จักหน้าที่ของความรัก

หน้าที่ ที่จะปฏิบัติต่อคนที่เรารัก

รักต่างแบบ… ปฏิบัติในหน้าที่ต่างกัน

 

แล้วเมื่อวันใดวันหนึ่ง

คนบางคนไม่แยแสกับความรักที่เรามีให้

เราก็ยังคงเหลือใครต่อใครอีกมากมาย…

และไม่เห็นต้องเจ็บเจียนตาย

 

ถ้าเรามั่นใจ… ว่าเราทำหน้าที่ให้รักนั้นเต็มที่แล้ว

อากาศ… ร้อนอบอ้าว

ออกมายืนคุยกับแสงแดด

อากาศ… หนาวขาดใจ

ออกมาหาอุ่นไอลมหนาว

เราจะรู้ว่าร้อนหรือหนาว… ก็ต่อเมื่อเราได้สัมผัสกับมัน

 

ก็เหมือนความรัก… อยากรู้ว่ารสชาดเป็นยังไง

ก็ต้องไปสัมผัสกับมัน… แต่อย่าทรมานตัวเอง

ด้วยการยืนตากแดดนานๆ หรือยืนต้านทานลมหนาว

ถ้ารู้ว่าร้อนนัก.. ก็หลบที่ร่ม

ถ้ารู้ว่าหนาวนัก… ก็ก่อเตาผิง

ความรักจะไม่ทำร้ายเรา… ถ้าเราไม่ทำร้ายตัวเอง

 

ถ้าเรารู้จักรัก… แสงแดดจะทำให้เราอุ่น

ลมหนาวจะทำให้เราหลับสบาย

ใส่ความเห็น

