จะรู้ว่า….

Posted: 02/07/2010 in Love ความรัก
 

จะรู้ว่า….

 

จะรู้ว่าโลกนี้มันกว้างใหญ่

ก็ต่อเมื่อเราได้ออกเดินทาง

 

จะรู้คุณค่าของอะไรในสักอย่าง
ก็ต่อเมื่อเราได้เสียมันไป

 

จะรู้ความหมายของฟ้าหลังฝน

ก็ต่อเมื่อเราผ่านพ้นมันมาได้

 

จะรู้ว่ายังมีเรื่องอีกมากมาย

ก็ต่อเมื่อเราเปิดใจยอมรับมัน

 

จะรู้ว่าในหนังสือมีอะไร

ก็ต่อเมื่อเราได้ลองเปิดอ่าน

 

จะรู้เวลา..ของดอกไม้บาน

ก็ต่อเมื่อเราเฝ้าตามอยู่อย่างนั้น

 

จะรู้ว่าเสียงหัวเราะมันมีค่า

ก็ต่อเมื่อเราเสียน้ำตาในสักวัน

 

จะรู้ถึงความในใจของกันและกัน

ก็ต่อเมื่อเราได้พูดมันออกไป

 

จะรู้ว่าอะไรที่เรียกว่าคิดถึง

ก็ต่อเมื่อในความคิดคำนึงมีใครสักคน

 

จะรู้ความหมายในคำรักสักหน

ก็ต่อเมื่อมีใครบางคนให้หวั่นไหว

 

จะรู้ว่าค่ำคืนนี้คงไม่เงียบเหงา

ก็ต่อเมื่อทุกเรื่องเล่าได้มีโอกาสบอกไป

 

จะรู้ว่าเป็นเธอเท่านั้น….ที่ฉันมีให้

ก็ต่อเมื่อทุกครั้งที่เขียนอะไรลงไป

 

ใส่ความเห็น

