ทำไมถึงมาสาย

Posted: 05/06/2010 in General words เรื่องมั่วๆ ทั่วๆไป
 
ยิ้ม ยิ้ม… ยิ้มแฉ่ง

 

 

 

ทำไมถึงมาสาย

 

มีโรงเรียนในชนบทแห่งหนึ่ง วันนี้ห้อง ป.3 ทั้งชั้นมาสายทั้ง 30 คน คุณครูสาวประจำชั้นเลยถามสาเหตุที่นักเรียนมาสายทีละคน

 

คุณครู           : เด็กชายหนึ่ง ทำไมเธอถึงมาสายล่ะ?

ด.ช.หนึ่ง      : อ๋อ…บ้านผมอยู่ไกลครับ เลยต้องขี่ควายมาโรงเรียน แต่เมื่อวานนี้ควายผมเกิดไม่สบายขึ้นมา พอเช้ามันก็ต้องมาส่งผมมาโรงเรียน แต่ร่างกายมันทนไม่ไหว เลยตายกลางทาง ผมเลยต้องเดินมาโรงเรียน ก็เลยมาสายครับ

 

คุณครู          : เด็กหญิงอ้อม ทำไมเธอถึงมาสายล่ะ?

ด.ญ.อ้อม      : อ๋อ…บ้านหนูอยู่ไกลค่ะ เลยต้องขี่ควายมาโรงเรียน แต่เมื่อวานนี้ควายหนูเกิดไม่สบายขึ้นมา พอเช้ามันก็ต้องมาส่งหนูมาโรงเรียน แต่ร่างกายมันทนไม่ไหว เลยตายกลางทาง หนูเลยต้องเดินมาโรงเรียน ก็เลยมาสายค่ะ

 

หลังจากนั้นปรากฏว่านักเรียนอีกยี่สิบกว่าคนในห้องตอบเหมือนกันหมด เหลือแต่คนสุดท้ายคือเด็กชายหนุ่ย ที่กำลังจะให้คำตอบ ครูสาวประจำชั้นเลยพูดขึ้นมาว่า…

 

คุณครู           : เด็กชายหนุ่ย เธอไม่ต้องพูดแล้วล่ะ ครูรู้แล้วว่าเธอจะพูดว่าอะไร

ด.ช.หนุ่ย      : เปล่านะครับ ควายผมไม่ได้ตาย!

คุณครู          : อ้าว? งั้นทำไมเธอจึงมาสายล่ะ?

ด.ช.หนุ่ย      : พอดีว่า…ที่ผมมาสายเนี่ย ก็เพราะผมต้องขี่ควายหลบศพควายที่ขวางทางตั้ง 29 ตัว ซ้ายที ขวาที จนมาสายนี่แหละครับคุณครู!!!

 

ใส่ความเห็น

